นำเสนอโปรแกรม Antivirus ครับ

วันเสาร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2555

คำศัพท์คอมพิวเตอร์ครั้งที่ 10


1. Authentication คือ ขบวนการที่ใช้ในการตรวจสอบว่าผู้ที่จะมาใช้บริการ อินเตอร์เน็ตผ่านเครือข่ายไร้สาย โดยตรวจสอบจาก username และ password เพื่อป้องกันไม่ให้บุคคลที่ไม่ได้เป็นลูกค้าหรือคนอื่นๆมาใช้ระบบ อินเตอร์เน็ต
2.Boot Infector Viruses คือ ไวรัสที่เก็บตัวเองอยู่ในบูตเซกเตอร์ของดิสก์ การใช้งานของบูตเซกเตอร์คือเมื่อเครื่องคอมพิวเตอร์เริ่มทำงานขึ้นมาตอนแรก เครื่องจะเข้าไปอ่านบูตเซกเตอร์โดยในบูตเซกเตอร์จะมีโปรแกรมเล็กๆไว้ใช้ในการเรียกระบบปฏิบัติการขึ้นมาทำงานอีกทีหนึ่ง บูตเซกเตอร์ไวรัสจะเข้าไปแทนที่โปรแกรมดังกล่าว และไวรัสประเภทนี้ ถ้าไปติดอยู่ในฮาร์ดดิสก์ 
3Vandals คือ ผู้โจมตีความพิวเตอร์เพื่อความตื่นเต้นเมื่อตนเองได้มาซึ่งข้อมูลลับ
4. Dialer  เป็นมัลแวร์ประเภทหนึ่งที่จัดอยู่ในประเภทสปายแวร์ (Spyware) ซึ่งเหมือนกับกับโปรแกรมไม่ประสงค์ดีทั่วๆไป มันสามารถฝังตัวในเครื่องคอมพิวเตอร์บนระบบปฏิบัติการวินโดวส์ของเราได้ โดยผ่านทางการดาวน์โหลดมาตรง จากไฟล์แนบอีเมล หรือเป็นของแถมมากับโปรแกรมที่เราติดตั้ง 
5. Reference Monitor คือ แนวคิดในการควบคุมการรักษาความปลอดภัยซึ่งเครื่องเชิงนามธรรม (abstract machine) เครื่องหนึ่งควบคุมการเข้าถึงสิ่งต่างๆโดยแยกเป็นกรณีๆ โดยหลักการแล้วreference monitor ควรมีความสมบูรณ์ (ควบคุมการเข้าถึงทุกประเภท), ไม่ถูกเปลี่ยนแปลงเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นในระบบ, และตรวจสอบได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น